1. Cho hỏi vi chất Kim loại Kẽm(Zn) có tầm quan trọng như thế nào đối với cơ thể con người?

Trả lời: Có rất nhiều bằng chứng cho thấy kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho cơ thể có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chất kẽm không những giúp chuyển hóa tế bào trong cơ thể chúng ta mà nó còn giúp hạn chế viêm và chống stress, oxy hóa.

Nếu thiếu kẽm, cơ thể chúng ta có thể gặp các vấn đề liên quan tới tốc độ tăng trưởng và phát triển, tiêu chảy, rụng tóc, giảm chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch và các bệnh ung thư.

Bổ sung chất kẽm sẽ làm giảm được mức độ nghiêm trọng và thời gian mắc các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Không những thế, bổ sung chất kẽm cũng làm giảm nguy cơ bị suy dinh dưỡng.

Bạn có thể vào link dưới đây để tra cứu khuyến cáo hàm lượng dinh dưỡng của kẽm cần thiết đối với cơ thể người theo lứa tuổi:http://netfood.vn/dinh-duong?post-id=264

        2. Ngũ cốc nguyên hạt được hiểu đúng như thế nào và tác dụng của nó?

Trả lời: Ngũ cốc nguyên cám hay ngũ cốc nguyên hạtngũ cốc nguyên chấtngũ cốc toàn phần là các loại ngũ cốc trong đó các hạt hạt ngũ cốc có chứa mầm ngũ cốc, nội nhũ và cám, trái ngược với các loại ngũ cốc tinh chế (chỉ giữ lại nội nhũ). Ngũ cốc nguyên hạt thường có thể được mọc mầm lên trong khi các loại ngũ cốc tinh chế nói chung sẽ không nảy mầm vì đã qua xử lý. Toàn bộ các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn được thực hiện bằng cách nghiền ngũ cốc nguyên hạt để làm cho bột ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tự nhiên cung cấp protein cũng như một nguồn carbohydrate

Ngũ cốc nguyên hạt giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt giúp ngừa hội chứng chuyển hóa. Ăn trên 3 bữa ngũ cốc nguyên hạt một ngày có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và những loại ngũ cốc giàu chất xơ đem lại hiệu quả cao nhất. một chế độ dinh dưỡng giàu ngũ cốc nguyên hạt giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, bao gồm các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2 và các bệnh tim mạch.

         3. % Giá trị dinh dưỡng là gì?

Trả lời: % giá trị dinh dưỡng còn được biết đến là % Daily Value (viết tắt là % DV). Thông tin này sẽ cho bạn biết được tỷ lệ phần trăm một chất dinh dưỡng chứa trong một khẩu phần. Số phần trăm này dựa trên lượng dinh dưỡng khuyến nghị cho một người trong một ngày.

Nếu bạn muốn ăn ít một loại chất dinh dưỡng nhất định (như chất béo bão hòa hoặc muối), tổ chức AHA khuyến nghị rằng bạn nên chọn các loại thực phẩm chứa %DV của chất đó thấp (dưới 5%).

      4. Chất béo đồng phân là gì và tác hại của nói với sức khỏe như thế nào?

Trả lời:Chất béo đồng phân trans là một trong những thứ mà mọi chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn không bao giờ nên ăn”. Hầu hết các loại chất béo đồng phân trans trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta được tạo thành bằng cách thêm các nguyên tử hydro vào dầu thực vật để giúp chúng giữ độ rắn.

Vậy chính xác điều gì khiến chúng ta phải tuyệt đối tránh chất béo đồng phân trans? Loại chất béo này dẫn đến một loạt những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, bao gồm: tăng nồng độ cholesterol xấu LDL trong máu, giảm nồng độ cholesterol tốt HDL, kích thích viêm nhiễm và làm hại đến tim.

     5. Chất sơ là gì? Cơ thể sẽ gặp vấn đề gì khi thiếu chất sơ?

Trả lời: – Chất xơ là một loại carbohydrat mà cơ thể không thể tiêu hóa, không giống các thành phần thực phẩm khác như chất béo, protein hoặc carbohydrat. Nhờ đó, chất xơ có thể di chuyển qua dạ dày, đến ruột non và ruột già, rồi ra khỏi cơ thể tương đối nguyên vẹn. Các nguồn chất xơ tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau củ, các loại đậu, và các loại hạt.

  • Việc cung cấp không đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ mắc bệnh trĩ, tim mạch, tiểu đường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0907902268